Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2012

Phòng trà Hà Nội

Phòng trà Hà Nội - Phòng trà đẹp ở Hà Nội
Có một Phòng trà đẹp, yên tĩnh để thưởng thức trà ngon thì thật là tuyệt. Một phòng trà như thế  mới giúp bạn cảm nhận tốt hơn vị ngon của trà và có được tác dụng đầy đủ nhất của việc thưởng thức trà. Phòng trà Hà Nội mà mình muốn giới thiệu với các bạn, đó là phòng trà Thiên Sơn - 65 Trung Liệt - Hà nội. Đó là một quán trà đạo ở con phố khá yên tĩnh ở trung tâm quận Đống Đa -  Hà Nội.


Đây có lẽ là phòng trà rộng nhất Hà Nội mà mình biết. Và có  lẽ cũng là phòng trà đẹp nhất Hà Nội theo góc nhìn của mình.
Phòng trà Thiên Sơn có 2 tầng, với mặt tiền rộng chừng khoảng 10m. Bên ngoài là một tấm biển Trà Thiên Sơn được khắc họa công phu theo lối  thư pháp trên một tấm biển gỗ được treo dưới mái ngói ta. Bước qua khung cửa vòm, bạn sẽ thấy một khung cảnh tuyệt đẹp với cây Hoa  trà rất lớn và một ấm trà Đại bằng gốm cực lớn đang rót nước xuống một  chiếc cốc bằng gôm cũng rất lớn ngay giữa phòng trà.
Bước lên tầng 2, bạn sẽ ngỡ ngàng với không gian cực rộng ở đây, nhưng  cũng có những sự phân cách rất khéo bằng những cây cảnh và những lan can  bằng gỗ mộc. Chắc chắn bạn sẽ thấy rất thích thú với giếng nước đá ong  có vòi nước tuôn chảy và đàn cá tung tăng bơi lội được bố trí ngay giữa  phòng trà. Và rất nhiều những cây khế, khóm tre cùng những bình hoa  chuối rừng đỏ rực khiến bạn ngỡ như đang ngồi giữa khung cảnh thiên  nhiên vừa đẹp, vừa lãng mạn nhưng cũng rất thơ mộng và gần gũi với quê  hương Việt nam.
Chọn một chỗ ngồi trong trà quán trên những chiếc đệm êm, nhâm nhi tách trà  nóng do những cô gái trong trang phục áo bà ba đưa lên với những cử chỉ,  lời nói nhẹ nhàng, lịch sự, và thả hồn trong khung cảnh nên thơ ấy,  chắc hẳn bạn sẽ quên đi những mệt nhọc lo toan của cuộc sống hàng  ngày...Như câu thơ trên bức mành thư pháp ở phòng trà Thiên Sơn:
Trà thơm lại có bạn hiền,
Tâm giao thưởng thức, ưu phiền quên đi..

Nếu bạn chưa một lần đến với phòng trà Thiên Sơn, sao bạn không thử cho mình  một lần trải nghiệm. Mình tin là bạn sẽ có những cảm nhận rất thú vị. Và  điều mình tin chắc, là trà có tác dụng tốt cho sức khỏe mọi người.

Địa chỉ cho bạn
 Phòng trà Thiên Sơn 65 Trung Liệt - Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 04.62755315

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét